Premier League – Khám Phá Giải Đấu Hấp Dẫn Hàng Đầu Thế Giới

Premier League mang tính chuyên nghiệp cao

Premier League hay còn được biết tới là giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Một trong những giải đấu có số lượng người theo dõi lớn nhất hiện nay. Tại Việt Nam, giải Ngoại hạng cũng được fan túc cầu mong chờ mỗi dịp cuối tuần. Vậy giải đấu có gì thú vị? Cùng i9bet đi vào chi tiết ngay sau đây.

Khái quát vài nét giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Giải Ngoại hạng Anh có tên quốc tế là English Premier League – EPL được thành lập năm 1992. Đây là giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng chuyên nghiệp nam tại Vương quốc Anh. Theo nhiều nguồn tin, EPL là giải đấu vô địch quốc gia được xem nhiều nhất trên thế giới. Cụ thể với những con số ấn tượng như: 

  • Phát sóng tất cả trên 212 vùng lãnh thổ.
  • 643 triệu hộ gia đình quan tâm theo dõi.
  • Chiếm tới 4.7 tỉ khán giả trên toàn cầu xem qua truyền hình.
  • Premier League là giải đấu được yêu thích hàng đầu trên các nền tảng xem bóng đá trực tuyến.
Khái quát vài nét giải bóng đá Ngoại hạng Anh
Khái quát vài nét giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Giải Ngoại hạng Anh có sự góp mặt của hơn 20 CLB. Tất cả thi đấu theo thể thức lên xuống hạng cùng English Football League – EFL. Các đội bóng thi đấu với mật độ dày đặc và có sự cạnh tranh cao. Chủ yếu thời gian tranh tài diễn ra vào cuối tuần và nhận được sự chào đón của lượng lớn fan hâm mộ.

EPL chính xác là nơi hội tụ của các CLB bóng đá hàng đầu nước Anh. Ngoài ra, Premier League còn có sự góp mặt của những đội bóng xứ Wales tài năng. Trong đó, nổi bật phải kể đến một số cái tên như Manchester United, Arsenal hay Tottenham.

Tương tự như các giải bóng đá lớn khác, Ngoại hạng Anh được tổ chức theo mùa mỗi năm một lần. Thông thường, thời gian chính thức khởi tranh từ tháng 8 năm trước tới tháng 5 năm sau. Mỗi đội tham gia thi đấu tranh tài tổng 38 trận tính cả lượt đi, lượt về trên sân nhà và sân khách. 

>> Sảnh SE Trực Tuyến – Nơi Trải Nghiệm Đỉnh Cao Của Cá Cược

Tìm hiểu cách tính điểm và luật chơi của Premier League

Có thể nhiều người biết tới EPL nhưng chưa chắc rành về luật chơi cũng như cách thức tính điểm. Vậy theo quy định nội dung này được hiểu ra sao? Cụ thể như sau:

  • Đội bóng giành chiến thắng nhận số điểm lớn nhất, tương ứng 3 điểm. 
  • Trường hợp hai đội hoà nhau mỗi đội nhận 1 điểm. 
  • Đội bóng thua không tính điểm. 

Kết thúc tất cả vòng đấu các đội sẽ tính điểm tổng để xác định vị trí của từng đội như thế nào. Đặc biệt 4 đội bóng đứng đầu Premier League được nhận vé tham dự Champions League. Đây là giải đấu cấp CLB danh giá nhất Châu Âu mà đội bóng nào cũng muốn góp mặt.

Sau Champions League là giải hạng 2 – Europa League. Nếu xếp vị trí thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh sẽ được tham dự giải này. Riêng 3 đội có điểm thấp nhất, thuộc vị trí cuối bảng xếp hạng sẽ xuống hạng ở giải hạng nhất mùa năm sau.

Tìm hiểu luật chơi của Premier League
Tìm hiểu luật chơi của Premier League

Những yếu tố làm nên sức hút của giải Ngoại hạng Anh 

Không phải tự nhiên Premier League là giải bóng yêu thích nhất hành tinh. Mỗi lần bóng lăn thu hút vô số người hâm mộ thế giới dõi theo. Vậy điều gì khiến EPL được đón nhận nồng nhiệt đến thế?

Ngoại hạng Anh mang tính chuyên nghiệp cao

Xét về tính chuyên nghiệp giải đấu được đánh giá nằm trong top đầu. Ngay từ khi thành lập, tôn chỉ hoạt động luôn đề cao yếu tố này. Tất cả được thể hiện như dưới đây.

  • Khâu tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ giải Premier League đảm bảo chuẩn chỉ, không để xảy ra sai sót.
  • Hệ thống phòng chống gian lận sử dụng doping giám sát chặt chẽ.
  • Cơ sở vật chất, sân vận động, khán đài, phòng chờ…được đầu tư hoành tráng, đồng bộ. 
  • Quy định tuyển cầu thủ và chuyển nhượng được kiểm soát nghiêm ngặt.
  • Hệ thống truyền thông tiên tiến, công nghệ thu – phát sóng hiện đại. Vì thế truyền tải trận đấu nhanh chóng với chất lượng cao nhất. 
Premier League mang tính chuyên nghiệp cao
Premier League mang tính chuyên nghiệp cao

Khả năng tài chính quyết định sức hút của Premier League

Các câu lạc bộ có khả năng chi trả những bản hợp đồng với giá trị cực cao, lương cầu thủ không phải dạng vừa. Qua đó, tạo điều kiện thu hút những cầu thủ danh giá, những siêu sao sân cỏ góp mặt. Chính việc sở hữu những gương mặt tài năng, nổi tiếng giúp trận tranh tài trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn.

Cuộc đua Big4 chưa bao giờ hết hot 

Cuộc đua để tìm ra các đội bóng lọt top 4 luôn sôi động. Nhất là vào những năm gần đây, Premier League có nhiều sự thay đổi về các đội bóng xuất sắc đứng đầu. Điều này khiến giải đấu được chú ý hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa, đây còn là cuộc chiến có tính cạnh tranh cực lớn. Giải Ngoại hạng Anh là nơi để mỗi cá nhân cầu thủ trình diễn tài năng. Được tham gia giải đấu chuyên nghiệp như EPL là cơ hội để các chân sút phô diễn kỹ năng và khẳng định giá trị của mình. Với sự tiếp lửa nhiệt huyết này đã và đang mang tới cho người xem những màn thi đấu đỉnh cao.

Premier League là giải đấu cấp câu lạc bộ hấp dẫn nhất trên thế giới. Theo bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu phần nào vì sao giải Ngoại hạng được mong chờ đến vậy. Còn vô số thông tin được cập nhật nóng hổi tại I9bet. Nếu là fan bóng đá anh em đừng quên truy cập website ngay hôm nay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *